วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

5 ตัวเลือกในการเทรดเพื่อช่วยโรสตอนเมื่อเขากลับมา


ที่มา : http://bleacherreport.com/
แปลโดย : Tiger Sky

ยังไม่กำหนดแน่นอนว่าโรสจะกลับมาได้เมื่อไหร่ แต่คาดว่าอีกไม่นานแล้วล่ะ และหวังว่าทีมบูลจะได้บินสูงซะที

จากการที่โรสบาดเจ็บไปในช่วงเพลย์ออฟฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้บูลก็กลายเป็นที่เกือบเป็นทีมที่ดี แต่มันเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง

และในตอนนี้ บูลนั้นต้องเริ่มมองหาการเทรดตัวที่ดีเพื่อมาเพิ่มความสามารถของทีมเมื่อโรสกลับมา ซึ่งตลาดการเทรดตัวก็ใกล้ที่จะเปิดแล้ว

และเราก็ขอเสนอห้าผู้เล่นที่น่าจะมาช่วยเพิ่มศักยภาพของทีมบูลหลังจากที่โรสกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว

เทชอน ปริ้นซ์ (Tayshaun Prince, SF)


เป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวสำคัญของดีทร้อย พิสตัน ที่เกือบจะเลิกเล่นไปแล้วเมื่อไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็นคนเดียวที่ยังหลงเหลืออยู่ในทีมชุดแชมป์ปี 2004 คนนั้นก็คือเทชอน ปริ้นซ์

ถึงแม้ว่าในตำแหน่งของเขา เขาก็ไม่ได้เป็นผู้เล่นออลสตาร์ แต่ปริ้นซ์ก็เป็นผู้เล่นที่สนับสนุนทีมได้อย่างดี และเขาก็มักจะมีชื่อยอู่ในผู้ทำคะแนนอยู่เสมอๆ

ตอนนี้ปริ้นซ์อายุ 32 ปี ที่มีเกมป้องกันอยู่ในระดับค่าเฉลี่ย แถมยังเป็นคนที่ชูตแม่นในระดับดีทีเดียว (45% สำหรับฤดูกาลนี้) ซึ่งเขาสามารถเป็นผู้เล่นสำรองชั้นเยี่ยมให้กับลูอัล แดง ซึ่งบูลต้องการมากถ้าเขายังหวังสูงอยู่ในฤดูกาลนี้

ราคาของปริ้นซ์ก็ถือว่าไม่สูงเลยสำหรับทีมชิคาโก้ บูลส์ โดยเฉพาะเรื่องค่าจ้างของเขา และมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่เขาจะมา และอาจจะต้องมีโบนัสเล็กน้อยเมื่อสามารถเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟได้










ไมเคิล บีสลีย์ (Michael Beasley, SF/PF)


มีหลายๆ ทีมต้องการตัวบีสลีย์ แต่อนิจจา ไม่มีซักทีมเลยที่มีผลงานเข้าตาจนทำให้บีสลีย์อยากที่จะไปอยู่ด้วย

สิ่งที่ทำให้ฟีนิก ซันเลือกผู้เล่นคนนี้เข้าสู่ทีมน่าจะมาจากการที่เขาเป็นอดีตผู้เล่นยอดเยี่ยมจากแคนซัส สเตต นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ฟินิกเซ็นสัญญา 3 ปีกับเขาที่ค่าตัว 18 ล้านเหรียญ

แต่ตลอดปีนี้ บีสลีย์เล่นได้ไม่มีความคงเส้นคงวา, ไร้ประสิทธิภาพ และนี่จึงทำให้ซันอยากที่จะนำผู้เล่นนี้ออกไป

ทำไมทีมบูลถึงต้องการผู้เล่นที่มีราคาแพงและถืวว่ายังหน้าใหม่ในเอ็นบีเอเข้ามาสู่ทีมน่ะเหรอ เพราะว่าในระยะสั้น บีสลีย์มีจะสามารถเล่นได้ดีเมื่อเขามีสมาธิและได้รับแรงบันดาลใจที่จะเล่น

และตอนนี้ เขาคงเข้ามาได้เป็นเพียงตัวสำรองที่บูลส์ ซึ่งนี่จะช่วยให้เขาได้รับแรงจูงใจทีละน้อย แต่ระดับสุดยอดโค้ชอย่างทอม ทิเบอดูแล้ว เขาน่าจะช่วยแนะแนวทางเพื่อเพิ่มศักยภาพในตัวบีสลีย์ได้อีกมิใช่น้อยเลยทีเดียว

ถือว่าเป็นดีลระยะยาว แต่ถ้าบูลส์นั้นเข้ากับบีสลีย์แล้วล่ะก็ พวกเขาน่าจะได้สุดยอดผู้เล่นอีกคนนึงเข้ามาสู่ทีมเลยทีเดียว




เดอริก วิลเลี่ยม (Derrick William, PF/SF)


มาเป็นตัวคอมโบ้คู่กับไมเคิล บีสลีย์ได้เลยสำหรับเดอริก วิลเลี่ยม

วิลเลี่ยมถือว่าเป็นตัวความหวังเลยทีเดียวเมื่อตอนที่เขาถูกดร้าฟมา ต้องบอกว่าเมื่อปี 2011 เขาถูกดร้าฟมาในอันดับที่สูงกว่าไครี่ เอฟวิง ซะอีก และตอนนี้เขาก็เป็นตัวสำรองที่เป็นตัวแทนของเควิน เลิฟ และตอนนี้มีรายงานมาจากเว็บ 1500espn.com ว่าเอเยนต์ของวิลเลี่ยมบอกว่าเขาพร้อมแล้วที่จะโดนเทรด

ตั้งแต่เขาโดนเทรตเข้ามาในฐานะรูกกี้ บูลส์ก็ให้ความสนใจเขามาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่เขาเลือกที่จะเก็บผู้เล่นตัวหลักไว้มากกว่า จึงทำให้ผู้เล่นจากหมวิทยาลัยอริโซน่าต้องไปอยู่กับมิเนโซต้า ทิมเบอร์วูฟ

วิลเลี่ยมนั้นจะเข้ามาช่วยทำให้เกมวงนอกของบูลแกร่งขึ้น และน่าจะมาเล่นเป็นคู่หูได้อย่างดีกับบีสลีย์ อย่างไรก็ตาม เขายังมีปัญหาเรื่องอารมณ์ และมีความเสี่ยงที่บางเกมเขาอาจจะอยู่ไม่จบเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เค้าจะต้องเปลี่ยนคู่แข่งของเขาไป เดอริก โรสก็คงจะไม่มีปัญหากับการที่จะมีผู้เล่นอเนกประสงค์อยู่ในทีม และวิลเลี่ยมก็จะเป็นตัวสำรองที่จะลงมาทำแต้มให้กับบูลได้เป็นกอบเป็นกำ






เดอแมร์ แคโรล (DeMarre Carroll, SF)


คงมีไม่กี่คนที่จะเคยได้ยินกิตติศัพท์ของเดอแมร์ แคโรล แต่เขาเป็นผู้เล่นที่สร้างความลำบากใจให้กับผู้เล่นฝั่งตรงกันข้ามได้อย่างดี

แคโรลเป็นได้ทุกๆ คำนิยามและเป็นผู้เล่นที่มีนิสัยชอบเล่นเกมรับ ซึ่งเข้ากับสไตล์ของบูลอย่างมาก เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่ทำแต้มได้เยอะ แต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่มีความพยายามมากเมื่อได้ลงเล่น

สิ่งที่ดีที่สุดของแคโรลคือเค้าราคาไม่แพง สัญญาใกล้จะหมด ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่พอใช้ได้ถ้าเกิดว่ายูท่า แจสต้องการเงินนิดหน่อยจากการที่ต้องปล่อยเค้าไป ชิคาโก้มีโอกาสคว้าตัวเขาได้ก่อนเดธไลน์ นอกจากนั้นเขายังสามารถเล่นในตำแหน่งชูตติ่งการ์ดและสมอลล์ฟอร์เวิร์ดได้อีกด้วย











เจเจ รีดิก (J.J. Redick, SG/PG)


หลังจากที่ถูกดร้าฟมาสู่ทีมออลันโด้ เมจิก รีดิกก็ไม่เคยไปอยู่ทีมไหนเลย เขาเป็นผู้เล่นตัวหลักที่มีชื่ออยู่ในสกอร์บอร์ดเสมอตั้งแต่อยู่ที่ดุ๊ก

สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากตัวรีดิกเลยก็คือ เขาเป็นผู้เล่นที่ชูตแม่นคนหนึ่งในเอ็นบีเอ และสามารถที่จะเป็นผู้เล่นตัวหลักของบูลได้ถ้าเขาต้องการ

ชิคาโก้นั้นมีปัญหาที่ไม่มีผู้เล่นรอข้างสนามเมื่อริป แฮมิลตันบาดเจ็บ และรีดิกก็แสดงให้เห็นว่าตอนนี้เขาพร้อมที่จะโดนเทรดแล้ว ออลันโด้ เมจิกตอนนี้ต้องการที่จะสร้างทีมใหม่ และดีลของรีดิกก็อยู่ที่ประมาฯ 6 ล้านเหรียญเท่านั้นก่อนที่เขาจะต้องกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่น

นี่จึงเป็นสาเหตุที่บูลควรจะไปหนีบผู้เล่นคนนี้มาไว้ในครอบครอง เขาสามารถทำสกอร์ได้ดีอีกทั้งยังสามารถเล่นเป็นการ์ดตัวที่สองได้อีกด้วย ตอนนี้รีดิกเป็นคนถือบอลให้กับเมจิก นั่นหมายความว่าบูลสามารถให้เขามาช่วยถือบอลร่วมกับโรสในขณะที่ลงเล่นอยู่ได้

รีดิกสามารถช่วยเพิ่มแต้มให้กับบูลได้ดี มาเสริมความลึกของตัวผู้เล่นและยังช่วยเซฟเพดานเงินเดือนได้   มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะนำเขาออกมาจากออลันโด้ เมจิก และเขายังสร้างประโยชน์ได้มาก และอาจจะยังมาเล่นแทนโรสได้ในบางครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น