วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Indiana Pacer vs Chicago Bulls Review


เขียนโดย Jeff Mezydlo
แปล/เรียบเรียงโดย Tiger Sky
ที่มา http://www.nba.com/games/20121204/INDCHI/gameinfo.html

เมื่อผู้เล่นตัวสำตัญของทั้งสองทีมยังไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้จากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ทั้งบูลและเพเซอร์ต้องพยายามอย่างหนักที่จะรักษาฟอร์มของตัวเองไว้ให้ได้

เพื่อชัยชนะนัดที่สามติดต่อกัน โดยที่ไม่มีการ์ดตัวจริงในการเปิดบ้านพบกับทีมอินเดียน่า เพเซอร์

บูลมีสถิติอยู่ที่ 8-7 ต้องพยายามอย่างหนังเมือเดอริก โรสยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่พวกเขาก็สามารถชนะสามในสี่เกมหลังสุด(หนึ่งเกมที่แพ้ไปนั้นน่าเขกกะโหลกสุดๆ) แถมเกมนี้ยังจะไม่มีริป แฮมิลตัน ชูตติ้งการ์ดประสบการณ์สูงที่ต้องไปช่วยโรสจีบพยาบาลหลังจากที่นัดล่าสุดได้รับการบาดเจ็บบริเวณเท้าซ้าย

เขาทำคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 13.9 แต้ม และนัดล่าสุดก็ฝืนสังขาลลงมาชูตจุดโทษลงไป 3 จาก 4 ครั้งภายในเวลา 20 วินาทีช่วงท้ายเกม ถึงแม้ว่าเขายังเจ็บอยู่ก็ตาม ทำให้นัดนั้นริปทำไปคนเดียว 15 แต้มช่วยให้บูลเฉือนชนะซิกเซอร์ไปอย่างสุดมันด้วยคะแนน 93-98

เมื่อริปไม่สามารถลงเล่นได้ บูลก็ไม่ได้หวั่นใจแต่อย่างใดเมื่อมีทั้งเบลิเนลลี่และบัตเลอร์ที่คอยจ้องเสียบในตำแหน่งนี้อยู่

ลูอัล แดงให้สัมภาษณ์ว่า "ตลอดสามปีที่ผ่านมากับโค้ชของเรา(ทอม ทิมเบอดู) เราสามารถผ่านไปได้ในแต่ละฤดูกาลด้วยการเล่นเป็นทีม ผมเชื่อว่าทีมของเราจะต้องพัฒนาขึ้นไปอีก หลังจากที่ผ่านไป 20 เกมแล้วเราจะแสดงให้ดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง"

แดงนั้นทำไป 25 แต้ม 7 แอสซิสและ 7 รีบาวในขณะที่บูเซอร์และโนอาร์ทำแต้มไปคนล่ะ 12 แต้ม และบูลก็ชูตสามแต้มไป 12 ครั้งลงไป 3 ครั้ง การรีบาวก็อยู่ที่ 50 ต่อ 37 ครั้ง ซึ่งนัดก่อนหน้านี้ก็เพิ่งชนะดัลลัส เมฟเวอริกไป ทำให้เป็นชัยชนะนัดที่สองติดต่อกันในบ้านครั้งแรกของฤดูกาล

ทิมเบอดูให้สัมภาษณ์ว่า "สิ่งที่เราต้องพัฒนาในตอนนี้คือ การเคลื่อนที่ให้ถูกที่ถูกทาง เราไม่สามารถที่จะให้ใครลงเล่น 48 นาทีได้ เราต้องมีความยืดหยุ่นมากกว่านี้ เราเล่นเกมรับได้ดี แต่เราต้องมีความเสมอต้นเสมอปลายด้วย"

บูลเป็นทีมหนึ่งที่เล่นเกมรับได้ดีมาก ซึ่งสามารถทำให้เพเซอร์มีแต้มเฉลี่ยเมื่อเจอกับบูลอยู่ที่เพียง 92.4 แต้มต่อเกม และชูตลงอยู่ที่ 42.0% ซึ่งบูลชนะไป 14 ใน 16 เกมหลังที่เจอกันในบ้าน ในขณะที่แดงมีแต้มเฉลี่ยอยู่ที่ 19.5 แต้มชูตลง 49.1% และลงเล่นไป 13 เกมจาก 16 เกมเหล่านั้น

อินเดียน่านัดนี้จะเล่นโดยไม่มีแดนนี่ แกรงเกอร์ ที่ได้รับการบาดเจ็บที่หัวเข่าและต้องพักรักษาอารการบาดเจ็บถึง 2 เดือน เกมรับของเพเซอร์เสียแต้มไป 90.9 แต้มต่อเกมซึ่งสถิติแพ้ชนะของเพเซอร์เกือยจะเป็น 50-50 เมื่อเกมรุกเขาก็ทำแต้มได้เฉลี่ย 91.9 แต้มขณะที่มีสถิติรีบาวที่สูงมากในลีกอยู่ที่ 47.4 ครั้ง

เพเซอร์ชนะมาแล้ว 2 เกมติดต่อกันและเก็บชัยชนะได้ 5 จาก 7 เกมหลังสุดก่อนที่จะไปแพ้โกลเดนสเตด วอริเออร์มา 103-92 เดวิด เวสทำไป 23 แต้ม จอร์จ ฮิล 19 แต้มในขณะที่พอล จอร์จชูตพลาดไป 7 ครั้งทำให้นัดนี้เขาไม่สามารถทำแต้มได้เลย แถมยังรีบาวได้น้อยที่สุดในฤดูกาลนี้คือ 36 ครั้ง

แต่เกมนี้เพเซอร์จะได้ตัวเวสกลับมาช่วยที่ทำแต้มเฉลี่ย 17.8 แต้มต่อเกม เพื่อมาแบ่งเบาภาระการทำแต้มของเกรนเกอร์ ซึ่งมีสถิติ 23 แต้มและชูตลง 58% ในหกเกมหลังสุด

แฟร้ง โวเกล โค้ชของเพเซอร์บอกว่า "เขาเล่นได้เหมือนอยู่ในระดับผู้เล่นออลสตาร์แล้วในตอนนี้ เราไม่ต้องกลัวอะไรอีกแล้ว"

อย่างไรก็ตาม เวสทำแต้มได้เพียง 11.4 แต้มและ 32.4% ในการชูตเท่านั้นใน 5 เกมหลังสุดที่เจอกับบูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น