วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อาการบาดเจ็บเบาๆ ของริป แฮมิลตัน

อาการบาดเจ็บเกิดจากการลงผิดท่าไปหน่อยของแฮมิลตันในควอเตอร์ที่สามที่เจอกับซิกเซอร์ในเกมที่ผ่านมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บอาการที่เรียกว่า Plantar Fascia หรือเอ็นข้อเท้าอักเสบ แต่มันไม่ใช่ข่าวร้ายอะไร

เอ็นข้อเท้าอักเสบ เป็นอาการเจ็บบริเวณฝ่าเท้า อาจจะต้องพักอย่างมาก 1 เดือน ซึ่งการแพทย์ปัจจุบันอาจทำให้หายได้เร็วกว่านั้น ซึ่งนี่ไม่ใช่อาการบาดเจ็บที่ซีเรียสอะไร โดยที่แฮมิลตันอาจจะกลับมาภายในหนึ่งหรือสองสัปดาห์นี้เลยก็ได้

ทีมบูลเชื่อว่าอาการบาดเจ็บนี้จะทำให้ริปหายจากสนามไปไม่นาน โดยมีตัวอย่างจากเจม จอห์นสัน ในสมัยที่เคยอยู่ทีมบูลส์ก็เคยมีอาการบาดเจ็บแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งเขาก็หายเจ็บได้ในเวลาเพียง 1 สัปดาห์



จากการบาดเจ็บของริป เขาก็จะถูกทดแทนด้วยมาร์โก้ เบลิเนลลีและจิมมี่ บีตเลอร์เพื่อเล่นในตำแหน่ง SG (shooting guard) แต่ก็นะ ไม่มีใครอยากมีผู้เล่นเจ็บในทีมหรอก แต่ก็เป็นโอกาสของเบลิเนลลี่ได้ลงเล่นมากขึ้นในแต่ล่ะเกม ซึ่งทอม ทิมเบอร์ดูก็ให้เขาลงแทนตำแหน่งของแฮมิลตันอยู่แล้ว และสถิติของเบลิเนลลี่อยู่ที่ 5 แต้มต่อ 14.7 นาที ซึ่งน้อยกว่าค่าเฉลี่ยของทีมอยู่ 7 แต้ม แต่เขาก็สามารถชูต 3 แต้มได้แม่นยำมากกว่า 40% เลยทีเดียว

หรืออีกตัวเลือกหนึ่งก็เป็นจิมมี่ บัตเลอร์ ที่ฤดูกาลนี้เล่นได้แข็งแกร่งมาก และยังลงเล่นบ่อยๆ เพื่อสัปเปลี่ยนกับผู้เล่นในแนวรับ บัตเลอร์นั้นสร้างชื่อมาด้วยเกมรับ แต่เมื่อมีโอกาสเหมาะๆ เขาก็สามารถชูตทำแต้มได้ดีไม่แพ้กัน โดยค่าเฉลี่ยนอยู่ที่ 5.4 แต้มต่อ 15.9 นาที โดยเปอร์เซ็นต์การชูตอยู่ที่ 52.9% และการชูตสามแต้มอยู่ที่ 14.3% ซึ่งฤดูกาลนี้เขาเพิ่งชูตไปแค่ 7 ลูกเท่านั้น หนึ่งในนั้นก็เป็นลูกที่สำคัญที่ชูตได้ในควอเตอร์ที่ 4 ในเกมที่พบกับซิกเซอร์ที่ผ่านมา

ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็คงไม่น่าจะเกิดขึ้น อาจจะมีตัวเลือกอีกสองตัวอย่างเจนเนโร ปาร์โก้และเควนติน ริชาร์ตสัน ซึ่งทั้งสองคนนี้น่าจะเป็นตัวเลือกแห่งอนาคตมากกว่า

เมื่อวันเสาร์(เช้าวันอาทิตย์) ที่ผ่านมา แฮมิลนันบอกว่า ตอนที่เขาร่วงลงมานั้น เขาได้ยินเสียงอะไรบางอย่างดัง "ป็อป"

"ผมจึงจำเป็นต้องไม่ทิ้งน้ำหนักลงเท้านั้นมาก เพื่อที่จะลองมาลงเล่นต่อในเกมให้ได้ ผมรู้ว่าตอนนี้ผมไม่ 100% แล้ว แต่ผมยังคิดว่าน่าจะยังพอช่วยทีมพอได้อยู่ ตอนที่ผมกระโดดขึ้นและตกลงมานั้น ผมก็ได้ยินเสียงเล็กๆ มาจากฝ่าเท้าของผม มันดูน่ากลัวมาก และตอนนั้นก็ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลย ผมคิดเลยว่าหรือมันอาจจะเป็นการเจ็บหนัก และพอมันเกิดขึ้นผมก็เริ่มรู้สึกกลัวมาก ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากจะกดดันตัวเอง แต่ที่จริงแล้วผมก็ไม่ได้เจ็บปวดอะไรมากมาย ตอนแรกโค้ชยังไม่ต้องการให้ผมลงเล่นในทันที แต่ผมอยากลงเล่น ผมบอกว่า 'ผมดีแล้ว, ผมดีแล้ว' ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นหนักขนาดไหนจนกว่าจะได้ไปให้หมอได้ตรวจอีกที"

______________________________________________________
ผู้แปล :

ผมว่าการจากไปของริปนี้จะไม่ส่งผลต่อทีมบูลมาก เพราะยังพอมีผู้เล่นที่สามารถทดแทนตำแหน่งของริปได้ดีอย่างเบลิเนลี่, เนต โรบินสันก็พอได้, จิมมี่ บัตเลอร์ก็เล่นแทนได้ อาจจะดีกว่าด้วยเพราะบัตเลอร์มีจุดเด่นที่เกมรับด้วย และอีกอย่างช่วงเกมหลังๆ ริปก็ไม่ได้ลงเล่นแบบบ้าพลังเหมือนตอนสมัยหนุ่มๆ แล้ว ส่วนใหญ่ก็จะมีตัวสำรองพวกนี้คอยสับเปลี่ยนหมุดเวียนกันตลอด

อาจจะส่งผลบ้าง แต่ไม่มาก แต่การขาดริปไปก็ทำให้ขาดตัวทำแต้มไปอีกหนึ่งคน แต่ผมว่าด้วยศักยภาพของทีมบูล น่าจะจัดการเรื่องนี้ได้ไม่ยาก จากที่ดูมาหลายๆ นัด ตัวสำรองของบูลทั้งสามคนที่กล่าวมาก็สามารถทดแทนตำแหน่งตัวจริงได้ดีมากๆ ไม่ต้องห่วงครับ



เขียนโดย Sam Smith
ที่มา http://blogs.bulls.com/
แปล/เรียบเรียง โดย Tiger Sky

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น