วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เหตุผลที่บูลยังไม่ควรจะให้โรสกลับมา

ที่มา : http://bleacherreport.com
เขียนโดย : Andres Montero
แปลโดย : Tiger Sky



จากรายงานของสำนักข่าวชิคาโก้ ซันไทม์ ตอนนี้เดอริก โรส อดีตผู้เล่น MVP ของลีกได้เริ่มกลับมาวิ่งและชูตได้บ้างแล้ว การกลับมาของโรสก็เป็นประเด็นร้อนของแฟนเอ็นบีเอทั่วโลก

แต่บูลควรจะต้องรีบใช้งานโรสตอนนี้เลยเหรอ

แน่นอน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโรสจะทำให้ทีมดีขึ้นแน่นอน และสามารถเป็นคู่แข่งในการแย่งแชมได้เลย

อย่างไรก็ตาม การที่จะเอาโรสกลับมาเล่นเลยในตอนนี้ไม่ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีนัก แต่นอนว่าตอนนี้ชิคาโก้ยังไม่มีผู้นำ แต่ในอนาคต การที่ไม่มีเขาจะส่งผลเสียมากกว่า เหมือนที่เกิดขึ้นในฤดูกาลที่ผ่านมา

และผมก็มี 3 เหตุผลว่าทำไมบูลถึงยังไม่ควรจะรีบใช้บูลส์ตอนนี้

1. เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บอีกครั้ง

ภาพอาการบาดเจ็บของของโรสยังยังติดตาแฟนบูลส์หลายๆ คนอยู่เลย ในฤดูกาล 2011-12 เป็นอะไรที่ทุกคนยังสงสัยว่า มันเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่มีเหตการณ์นี้แล้วบูลจะไปได้ไกลแค่ไหน

สิ่งสำคัญที่สุดกับการกลับมาของโรสนั้น จะต้องมั่นใจว่าโรสจะไม่ไปบาดเจ็บที่หัวเข่าอีก หลายคนบาดเจ็บบริเวณนี้และก็สามารถกลับมาได้ แต่บูลส์ต้องระวังอย่างมากต่อการกลับมาของโรสครั้งนี้

บูลส์ต้องระวังอย่างมากที่สุดเพื่อไม่ให้โรสเป็นเหมือนกับเทรซี่ เม็กเกรดี้, ไมเคิล เร็ด หรืออย่างแย่ที่สุดก็ในรายของ เกร็ก โอเด็น ทั้งสามรายที่กล่าวมาไม่สามารถกลับไปเป็นผู้เล่นคนเดิมได้หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า

ด้านของโอเด็น ไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีก

บูลส์ต้องระวังมากๆ กับการให้โรสกลับมาลงเล่น และต้องมั่นใจว่าเขาพร้อม 100% แล้วเท่านั้น และตอนนั้นโรสก็จะเป็นสุดยอดผู้เล่นพ้อยการ์ดอีกครั้งในทีม

ควรให้โรสกลับมาช่วงปิดฤดูกาล

ถ้าโรสสามารถกลับมาได้ในฤดูกาลนี้ การปรับตัวกับความเร็วของเกมมันต้องใช้เวลาซักพักหนึ่ง ซึ่งขึ้นอยู่กับร่างกายของเขาเอง มันอาจจะใช้เวลาไม่นาน แต่ก็ต้องใช้จำนวนเกมมากซักหน่อยเพื่อให้เขากลับไปอยู่ในฟอร์มเดิม

การปรับตัวของโรสเพื่อที่จะกลับไปเป็นผู้นำในการแต้มอีกครั้งและเล่นเข้าขากับเพื่อนได้นั้น ทุกคนในทีมจะต้องช่วยกันเพื่อให้เขากลับมาได้

การเล่นและการเซตเพลย์ก็ต้องปรับใหม่ เมื่อบูลจะมีทางเลือกในการทำคะแนนเพิ่มมากขึ้นซึ่งรูปแบบการบุกใหม่นี้ ทีมบูลอาจจะต้องใช้เวลาตลอดฤดูกาลนี้เลยทีเดียว

ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดที่ให้โรสกลับมาในช่วงปิดฤดูกาลคือ โรสจะมีโอกาสในการฝึกซ้อมแบบจริงๆ จังๆ มีโอกาสได้ซ้อมลงทีมและยังได้เล่นในเกมพรีซีซั่น







ตอนนี้ทีมก็กำลังไปได้สวยอยู่

การได้โรสกลับมาก็เป็นเรื่องดี และก็มีความเป็นไปได้ที่บูลส์จะนำเขากลับมาโดยเร็ว ทั้งการทำแต้มและความเป็นผู้นำของเขา

อย่างไรก็ตาม บูลส์ในฤดูกาลนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร

ชิคาโก้นั้นอยู่ในอันดับสี่ของสายฝั่งตะวันออกและก็เป็นผู้นำในกลุ่มเซ็นทรัล ดิวิชั่นด้วยสถิติ 12-9

โจอาคิม โนอาร์นั้นเล่นอยู่ในฟอร์มที่สามารถเข้าไปเป็นผู้เล่นออลสตาร์ได้เลย ด้วยการทำเฉลี่ย 14 แต้มและ 10 รีบาว ส่วนลูอัล แดง ก็ทำได้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วด้วยการทำ 18 แต้มกับ 7 รีบาว

ซึ่งตอนนี้บูลส์มีโอกาสที่จะจบฤดูกาลด้วยสถิติ 47-35 ซึ่งดูเหมือนว่าการขาดสตาร์ดังจะไม่ส่งผลอะไรกับเขาเลย

ถามว่าโรสจะทำให้บูลส์มีโอกาสเป็นทีมชั้นนำอีกครั้งได้หรือไม่?
ตอบเลยว่ามีโอกาส แต่บูลก็ไม่ควรจะเรียกใช้บริการเขาเร็วเกินไป เพราะเขาได้บาดเจ็บไปนานมาก

ตอนนี้บูลส์มีศักยภาพพอที่จะเข้าเพลย์ออฟด้วยเกมรับอันแข็งแกร่ง และก็มีตัวทำคะแนนที่ไม่ขี้เหล่อย่างแดงและโนอาร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น